Thông thường, một doanh nghiệp bán lẻ sẽ phải chi ngân sách nhiều cho hoạt động chiết khấu khuyến mãi và Promotion. Tuy tốn kém và cần đến những chiến dịch phân tích phức tạp nhưng nhiều nhà phân phối sản phẩm vẫn chạy Promotion ồ ạt để rồi thất bại cả về mặt doanh thu lẫn lợi nhuận. Cùng EasyEdu.VN tìm hiểu xem Promotion là gì và nên chọn chiến lược Promotion  nào để có hiệu quả trong việc kinh doanh phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ.

1 ,Promotion là gì ?? nó là một danh từ tiếng anh nó có nghĩa là sự đẩy mạnh tiêu thụ, sự xúc tiến, quảng cáo…Nhưng trong kinh doanh bán hàng thì từ promotion được hiểu theo hai nghĩa hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên Promotion sẽ có nghĩa rộng hơn bao gồm các công cụ quảng cáo, PR, hay cũng có thể hiểu đó là một mức giảm giá của một sản phẩm cụ thể nào đó đã được lên chiến lược

phan-mem-quan-ly-trung-tam-ngoai-ngu

Nhiều doanh nghiệp trung tâm bán lẻ lớn đã chuẩn bị đầy đủ công cụ và data để sẵn sàng lên kế hoạch tốt cho một chương trình Promotion. Cái họ còn thiếu là phương pháp logic khi tính toán hiệu quả Promotion. Để bổ sung cho thiếu sót này, chúng ta sẽ sử dụng một bộ câu hỏi định hướng, và phân tích data để tìm ra câu trả lời.Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ miễn phí của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận răng vấn đề này cái bạn cần là đăng ký dùng thử ngay

phan-mem-quan-ly-trung-tam-ngoai-ngu
Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ miễn phí hiệu quả số 1 việt nam

2,Nên chọn chiến lược Promotion nào? để có được hiệu quả
Hiện nay, các nhà bán lẻ nhiều kinh nghiệm đã có các công cụ xây dựng kế hoạch Promotion từ A đến Z, giúp hạn chế lãng phí ngân sách và thay đổi thói quen ra quyết định tùy tiện bằng cách làm việc hiệu quả dựa vào mục tiêu chiến lược . Ví dụ cụ thể là [như tăng lượt khách hàng (Driving traffic), định hình giỏ hàng (Building basket), để thúc đẩy việc tăng doanh thu và lợi nhuận]. Theo kinh nghiệm của EasyEdu thì, các trung tâm tiếng anh có thể tăng từ 500 đến 600 điểm cơ bản trong lợi nhuận biên khi phân bổ và triển khai những chương trình Promotion được thiết kế, lập mục tiêu và lên kế hoạch một cách cẩn thận.

Tất nhiên, mỗi nhà bán lẻ sẽ có chiến lược Promotion tối ưu riêng, và phải tính toán nhiều yếu tố như giá trị, vị thế cạnh tranh và sức mạnh về giá (Pricing power), cũng như phân khúc khách hàng cụ thể. Tuy nhiên, nhờ khoa học dữ liệu (Data science) và phương pháp tiếp cận chuyên sâu, mang tính chiến lược, nhà bán lẻ có thể giải quyết được bài toán Promotion và gặt hái giá trị to lớn.

Đăng bởi phambaohp

Phạm Bão HP

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.